Sinh viên K66 PR tham quan thực tế tại Tập đoàn Viettel

Thứ sáu - 24/11/2023 09:35
Sáng 22/11, hơn 80 cán bộ và sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã tham quan, trải nghiệm thực tế môi trường làm việc tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.
Dẫn đoàn cán bộ, sinh viên của Viện ĐTBC&TT có PGS.TS Bùi Chí Trung - Phó Viện trưởng, TS Nguyễn Hoàng Anh - Giảng viên bộ môn PR - Quảng cáo, TS Nguyễn Thanh Mai.
 
Hơn 80 sinh viên của Viện ĐTBC&TT tham quan thực tế tại Tập đoàn Viettel.

PGS.TS Bùi Chí Trung bày tỏ: “Có lẽ tôi sẽ phải đề nghị hội đồng lý luận sửa định nghĩa 2 chữ “tử tế” và “tận tình” trong từ điển, nên có thêm phụ chú “tử tế như Viettel” và “tận tình như Viettel”. Bởi vì nếu như không có sự tử tế và tận tình thì sẽ không có buổi làm việc ngày hôm nay. Các anh chị của Ban Thương hiệu & Truyền thông làm tốt từ những việc nhỏ nhất để đạt đến những kỳ vọng lớn hơn".
 
2
PGS.TS Bùi Chí Trung gửi lời cảm ơn đến Ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn đã đón tiếp đoàn sinh viên của Viện rất tận tình.

Gặp gỡ các bạn sinh viên, chị Bùi Ngọc Điệp, Phó Trưởng ban Thương hiệu và Truyền thông (TH&TT) Tập đoàn cho biết: “Ban TH&TT rất sẵn sàng tiếp nhận những sinh viên được đào tạo bài bản, được dẫn dắt bởi những bài giảng hiện đại, chuyên nghiệp của Viện Báo chí và Truyền thông. Rất mong muốn qua buổi làm việc này, các bạn sinh viên không chỉ được biết thêm các thực tiễn về hoạt động Thương hiệu - Truyền thông mà còn gợi mở cho Viettel những ý tưởng mới, những kiến thức mới để giúp công việc của chúng tôi trở nên tốt hơn. Chúc cho các bạn sinh viên có một buổi thực hành ý nghĩa và tiếp thu được nhiều giá trị. Hy vọng trong số 80 bạn sinh viên ngồi đây, sẽ có những bạn trở thành đồng nghiệp của chúng tôi trong tương lai”.
 
3
Chị Bùi Ngọc Điệp - Phó Trưởng ban Thương hiệu và Truyền thông (TH&TT) Tập đoàn chia sẻ cùng các bạn sinh viên

Sau khi theo dõi bộ phim giới thiệu về Viettel, các bạn sinh viên đã được lắng nghe chị Đào Hoàng Diệu Linh - Phó phòng Truyền thông đối ngoại, Ban TH&TH trình bày và giới thiệu về hoạt động quan hệ công chúng (PR) của Tập đoàn. Qua đó, thầy cô cùng các bạn sinh viên đã hiểu thêm về mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ chính của Ban TH&TT và công việc cụ thể của phòng Truyền thông đối ngoại.
 
4
Chị Đào Hoàng Diệu Linh - Phó phòng Truyền thông đối ngoại giới thiệu về hoạt động PR của Tập đoàn Viettel.

Ở phần hỏi đáp, chia sẻ về các kỹ năng cần có của một người làm truyền thông tại Viettel, chị Bùi Ngọc Điệp nhấn mạnh: “Làm nghề truyền thông tức là chúng ta phải luôn luôn đi thuyết phục người khác. Ban TH&TT mong muốn sẽ được làm việc với những bạn có kỹ năng viết vì viết là một dạng trình bày và thuyết phục bằng văn bản. Đây là kỹ năng rất quan trọng tại Viettel".

"Bên cạnh đó, một số yếu tố người làm truyền thông phải có gồm kỹ năng phân tích, kỹ năng tổng hợp, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm. Và đặc biệt với các bạn trẻ thì cũng cần phải vượt qua sự “over-thinking” nữa”.

Kết thúc phần hỏi đáp, bầu không khí tại Hội trường náo nhiệt hơn khi các bạn sinh viên được tham gia mini-game để tìm ra người hiểu Viettel nhất. Ba bạn có số điểm cao nhất sau 10 câu hỏi đã nhận được phần quà từ ban tổ chức chương trình.

 

5
Các bạn sinh viên nhận quà của Tập đoàn sau khi tham gia mini-game.

Sinh viên Trần Anh Dung bày tỏ: “Ở trên trường, em được học lý thuyết nhưng qua buổi thực tế ngày hôm nay, em đã có thêm những kiến thức hết sức thiết thực, kinh nghiệm để giúp chúng em trên con đường sự nghiệp sau này”.

Kết thúc buổi trải nghiệm thực tế, TS Nguyễn Hoàng Anh đã thay mặt đoàn gửi lời cảm ơn tới Viettel: “Rất cảm ơn các anh chị trong Ban Thương hiệu và Truyền thông đã truyền cảm hứng cho các sinh viên của lớp Quan hệ công chúng – PR, truyền tinh thần của Viettel, một tinh thần không ngại khó, ngại khổ, tinh thần người lính, dám khác biệt với số đông”.

“Hy vọng thông qua buổi chia sẻ hôm nay, các bạn sinh viên đã hiểu được thực tế công việc PR của Viettel để sau này chính các bạn sẽ là người làm PR, làm truyền thông và có thể sẽ trở thành đồng nghiệp của các anh chị tại Ban TH&TT", TS Nguyễn Hoàng Anh bày tỏ.

 

6
Đoàn cán bộ, sinh viên của Viện chụp ảnh lưu niệm với Ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn Viettel.
Một số hình ảnh khác của buổi tham quan:
 
7
 
8
 
9
 
10
 
11

Tác giả: Nguồn tin và ảnh: Minh Duy - Hà Phương (Ban Thương hiệu & Truyền thông Viettel)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây