“Đột nhập” sân chơi HUS Open Day 2017

Thứ ba - 18/04/2017 05:01
“Đột nhập” sân chơi HUS Open Day 2017
“Đột nhập” sân chơi HUS Open Day 2017

Đây là chuỗi chương trình nằm trong dự án nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh về các khối ngành khoa học cơ bản đồng thời cung cấp công cụ và định hướng cho các bạn có ước mơ theo đuổi đam mê khoa học.

Ngay từ sáng sớm ngày 9/4 tại khuôn viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên -  Đại học Quốc gia Hà Nội, hàng nghìn các bạn học sinh hào hứng tham quan, khám phá các hoạt động của chương trình, ngay cả những bạn sinh viên các trường cũng bị lôi cuốn trước sức hút của sân chơi thú vị này.

Tiếp nối thành công của các mùa trước, chương trình trở lại với phương châm đưa các hoạt động đi sâu vào thực chất và hướng các hoạt động gắn liền với thực tế cuộc sống. Qua đó trang bị cho các em sự hiểu biết sâu sắc về vai trò quan trọng của các khối ngành khoa học cơ bản đối với sự phát triển vững mạnh của đất nước.

                         Sức hấp dẫn khó cưỡng của khoa học diệu kỳ đối với phụ huynh và các em học sinh

Về phía ban lãnh đạo nhà trường hết sức quan tâm, đầu tư, tạo mọi điều kiện vật chất và tinh thần cho chương trình với mong muốn thông qua hoạt động thiết thực này, mọi người đều có cơ hội tiếp cận gần hơn với các bộ môn khoa học cơ bản mà nhà trường đang giảng dạy nhất là các em lứa tuổi học sinh phổ thông. Đồng thời là kênh quảng bá thông tin tuyển sinh bổ ích và chất lượng đào tạo chuyên sâu của nhà trường.

Theo ông Nguyễn Hoàng Nam, giảng viên khoa Vật lý, Bí thư Đoàn trường cho biết, điểm nổi bật thu hút đông đảo các bạn trẻ đến với ngày hội HUS Open Day năm nay đó là các em học sinh được tiếp xúc với những công nghệ khá mới mẻ, hiện đại phục vụ cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như máy in 3D, robotics, robot sử dụng trí tuệ nhân tạo, hệ thống băng chuyền…Điểm đặc biệt nữa là mang những khái niệm cơ bản nhất về STEM – hệ thống giáo dục phá đi khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn, tạo ra những con người có năng lực làm việc tức thì trong môi trường đòi hỏi tính sáng tạo cao trong thế kỷ XXI.
                Ông Nguyễn Hoàng Nam, Giảng viên khoa Vật lý, Bí thư Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên             Cùng với việc “trải nghiệm một ngày làm sinh viên”, các em học sinh còn được tham gia các tour tham quan trung tâm nghiên cứu, bảo tàng trong khuôn viên trường, tham gia các minigame, thí nghiệm vui.Tham quan các phòng thí nghiệm,  phòng học của nhà trường mang tên “Ánh sáng soi đường” như phòng thí nghiệm máy gia tốc, phòng trọng điểm KLEPT, Vilas,Trung tâm CETASD…Tại đây trực tiếp các giảng viên của trường sẽ giới thiệu hướng dẫn vận hành các công cụ máy móc của phòng thí nghiệm cho các em. Chia sẻ với chúng tôi, em Quách Hải Yến (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên) cho rằng, "đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình nhưng đã bị ấn tượng ngay với các hoạt động. Hôm nay, em cùng các bạn được thỏa sức tư duy sáng tạo trên những mô hình, thí nghiệm và cảm thấy kiến thức khoa học thật diệu kỳ. Những gì “mắt thấy tai nghe” và  thực hành đã khiến chúng em có sự tiếp thu rất nhanh, dễ hiểu mà không cảm thấy khoa học khô khan với hàng loạt lý thuyết trên sách vở nữa".

     Em Quách Hải Yến (học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên)

 hào hứng với  sân chơi ngay từ phút giây đầu tiên

HUS Open Day thực sự là hoạt động thay đổi góc nhìn của các bạn học sinh về cơ hội học tập, nghề nghiệp đối với khối ngành khoa học cơ bản. Là ngày hội trải nghiệm đích thực đối với các em học sinh cuối cấp, giúp các em có cơ hội hòa mình vào cuộc sống  năng động, sáng tạo. Hi vọng mô hình sẽ được nhân rộng và lan tỏa đối với các trường trên cả nước.                                                                                                                                               Nhóm PV (thực hiện)    Bài tập cuối kỳ môn  Thiết kế và Quản trị nội dung Web – Lớp Báo chí K60HN   Nhóm sinh viên thực hiện 1 Nguyễn Tuấn Long (Trưởng nhóm) 2 Nguyễn Thị Nhung 3 Hoàng Thị Vân Anh 4 Dương Quang Thọ 5 Hà Quang Nghiệp 6 Lương Tuấn Đức 7 Lê Ánh Tuyết 8 Lê Thị Hồng Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây