CHUỖI WORKSHOP PNEWS KHÉP LẠI THÀNH CÔNG, MỘT HÀNH TRÌNH MỚI MỞ RA CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 67

Thứ năm - 03/11/2022 12:09
Tối ngày 1/11, LCĐ - LCH Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã tổ chức thành công chuỗi workshop PNEWS về chủ đề Báo chí và Truyền thông - một sự kiện nằm trong chương trình chào tân sinh viên Khóa 67 của Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông.
Sinh viên Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông giao lưu, chụp ảnh lưu niệm cùng MC/BTV Hạnh Phúc
Sinh viên Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông giao lưu, chụp ảnh lưu niệm cùng MC/BTV Hạnh Phúc
Năm học 2022 - 2023 được hứa hẹn với rất nhiều hoạt động bổ ích, sôi động chào mừng khóa sinh viên mới của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông. Tiếp nối sự thành công của Cuộc thi ảnh JLens, chuỗi workshop về lĩnh vực Báo chí - Truyền thông mang tên PNEWS được tổ chức nhằm giúp sinh viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và học hỏi từ các nhà báo, MC, chuyên viên PR dày dặn kinh nghiệm.

Nhu cầu về nội dung như văn bản, bài viết, hình ảnh, video, phát thanh truyền hình ngày càng cao, cơ hội việc làm trong ngành báo chí, truyền thông ngày càng đa dạng. Nhiều sinh viên muốn biết rõ về cách tuyển dụng báo chí nhưng lại không thực sự hiểu báo chí, truyền thông là gì để theo nghề. Do đó, workshop PNEWS ra đời dưới sự chỉ đạo của LCĐ - LCH Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông mang đến cho sinh viên những kiến thức lý thú, thoát khỏi sự khô khan của sách vở. học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ những tiền bối đi trước trong lĩnh vực báo chí và truyền thông.

Chuỗi hoạt động chào tân PNEWS bao gồm ba workshop với ba chủ đề đa dạng, thực tiễn. Cụ thể, workshop 1 với chủ đề “Báo in - Báo điện tử” với sự đồng hành của nhà báo Hoàng Lâm - Tổng thư ký tòa soạn Báo Lao Động; Workshop 2 chủ đề “Phát thanh - Truyền hình” có sự góp mặt của khách mời MC/BTV Hạnh Phúc. Cuối cùng tối ngày 01/11/2022, Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông cùng diễn giả Nhàn Nguyễn đã tổ chức thành công workshop thứ 3 - khép lại chuỗi chương trình PNEWS một cách trọn vẹn.

Tiếp nối sự thành công của workshop đầu tiên, workshop tiếp theo mang tên “Phát thanh - Truyền hình” với sự tham gia của khách mời MC/ BTV Hạnh Phúc đến từ chương trình “Chuyển động 24h” thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình diễn ra trong không khí sôi động và tràn ngập tiếng cười của các lớp sinh viên. MC/BTV Hạnh Phúc chia sẻ "Việc không được đào tạo chính quy mà tham gia báo hình là một thử thách không hề nhỏ đối với anh, khiến anh phải cố gắng gấp nhiều lần so với các bạn theo con đường học vấn báo chí chuyên nghiệp". Những tâm sự gần gũi về kinh nghiệm đi học nghề, làm nghề của Hạnh Phúc đã không ít lần khiến cả hội trường bất ngờ và khâm phục. Bên cạnh đó, những màn giao lưu với sinh viên như "khám giọng", tập làm phóng sự ngắn đã giúp sinh viên được trực tiếp thử sức và học hỏi kinh nghiệm từ tiền bối đã có hơn 10 năm trong nghề.
 
 
IMG 7054
IMG 9660
MC/BTV Hạnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm, câu chuyện làm nghề tại workshop

Đến với workshop cuối cùng trong chuỗi workshop chào mừng tân sinh viên khóa 67, với chủ đề đang được giới trẻ nói chung, và sinh viên ngành Báo chí nói riêng quan tâm và theo đuổi - đó chính là kỹ năng PR. Ban tổ chức đã mời đến chương trình chị Nhàn Nguyễn - Giám đốc PR và Truyền thông của Công ty Trình duyệt tìm kiếm Cốc Cốc. Tại buổi Workshop, diễn giả Nhàn Nguyễn đã giải đáp nhiều thắc mắc của sinh viên, từ những câu hỏi về việc có nên đi làm khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, đến những thắc mắc về chuyên môn - “Làm thế nào để doanh nghiệp có thể duy trì mối quan hệ với giới báo chí?”, “Thách thức và khó khăn khi làm việc trong Cốc Cốc?”, “Điều gì làm nên sự thành công của Cốc Cốc?”, “Cách để xử lý khủng hoảng truyền thông?..."
 
Diễn giả Nhàn Nguyễn chia sẻ, giải đáp chi tiết những thắc mắc của sinh viên về lĩnh vực PR

Theo chia sẻ của diễn giả, việc tìm kiếm những cơ hội việc làm khi còn đang là sinh viên hoàn toàn là việc nên làm. Việc thực hành sớm không những giúp sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm mà còn giúp họ cố gắng và xác định nghiêm túc hơn với nghề nghiệp họ đang theo đuổi. Bên cạnh đó, để có được thành công cũng như chỗ đứng trên thị trường như hiện tại của Cốc Cốc, phải kể đến việc xử lý khủng hoảng truyền thông kịp thời và thông minh của đội ngũ PR và Truyền thông của công ty, qua đó diễn giả nhấn mạnh vai trò bức thiết của PR trong thời đại ngày nay.
 
IMG 0054
Chị Nhàn Nguyễn chia sẻ những trải nghiệm, kinh nghiệm quý giá của mình trong lĩnh vực PR
Được tổ chức trong thời điểm sinh viên khóa mới chập chững bước vào con đường theo đuổi ngành Báo chí, PR và Truyền thông chuyên nghiệp, các bài học bổ ích từ chuỗi workshop đã thực sự chạm đến cảm xúc của sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông. Qua đó, sinh viên được tiếp thêm năng lượng để có định hướng lâu dài và tự tin phát triển chuyên nghiệp với nghề.

Dưới đây là một số hình ảnh tại workshop PNEWS nằm trong chuỗi hoạt động Chào tân SJC - JP336 được tổ chức bởi LCĐ - LCH Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông:
IMG 6814
Các thành viên BTC hỗ trợ các bạn sinh viên đăng ký check in workshop
 
IMG 9469
Sinh viên K67 hào hứng chụp hình lưu niệm, check in trước buổi workshop PNEWS
IMG 9848
ThS Nguyễn Đình Hậu đại diện thầy và trò Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông tặng quà lưu niệm tới MC/BTV Hạnh Phúc
IMG 0163
ThS Nguyễn Đình Hậu đại diện thầy và trò Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông tặng quà lưu niệm tới diễn giả Nhàn Nguyễn
IMG 9670
MC/BTV Hạnh Phúc giao lưu với sinh viên qua màn “khám giọng” hấp dẫn
 
IMG 0092
Diễn giả Nhàn Nguyễn bước xuống sân khấu giao lưu, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên
IMG 9575
Sinh viên SJC nhiệt tình tương tác, đặt câu hỏi tới diễn giả
 
IMG 7100
MC/BTV Hạnh Phúc giao lưu văn nghệ cùng tập thể K67 Báo Chí
IMG 9820
MC/BTV Hạnh Phúc giao lưu chụp ảnh cùng sinh viên
IMG 0173
Diễn giả Nhàn Nguyễn giao lưu chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể sinh viên SJC
IMG 0233
Tập thể BTC workshop PNEWS trong chuỗi hoạt động Chào tân SJC - JP 336

Nguồn tin: Nguyễn Thanh Nhàn; Ảnh: Việt Hà, Nhật Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây