Một nhu cầu cấp thiết trong đào tạo truyền thông hiện đại

Chủ nhật - 25/01/2015 14:21
Một nhu cầu cấp thiết trong đào tạo truyền thông hiện đại
Một nhu cầu cấp thiết trong đào tạo truyền thông hiện đại

Nhiều vấn đề về quản trị truyền thông trong bối cảnh toàn cầu hóa và đào tạo ngành quản trị truyền thông tại Việt Nam đã được thảo luận, trao đổi một cách nghiêm túc và đa chiều trong hội thảo "Quản trị truyền thông trong bối cảnh toàn cầu hóa" sáng 24/1 tại Phòng 701 nhà E, ĐHKHXH&NV.

35a
Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động giới thiệu ngành thạc sĩ quản trị truyền thông do Khoa Báo chí và Truyền thông liên kết với Đại học Stirling (Vương quốc Anh) đào tạo sắp tới. Tham gia hội thảo có sự góp mặt của GS. Matthew Hibberd - chuyên gia Quản trị truyền thông (ĐH Stirling, Anh), PGS.TS. Nguyễn Thành Lợi - PGĐ Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội nhà báo Việt Nam), Ths. Nguyễn Hương Giang - chuyên gia sáng tạo quảng cáo (Goodland Media) và nhiều chuyên gia nghiên cứu, tư vấn truyền thông, chuyên gia giáo dục và các nhà quản trị doanh nghiệp trong và ngoài Khoa Báo chí và Truyền thông. Sau phát biểu chào mừng của PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Chủ nhiệm Khoa Báo chí và Truyền thông, GS.GS Matthew Hibberd – Chủ nhiệm Khoa Điện ảnh, Truyền thông và Báo chí (ĐH Stirling, Vương quốc Anh) - trình bày tham luận “Vai trò của quản trị truyền thông trong chiến lược phát triển doanh nghiệp và tổ chức”. Một thông tin thú vị được GS. Matthew đưa ra, đó là qua tổng hợp, nghiên cứu, một công ty mất 3,2 năm để phục hồi sau khủng hoảng danh tiếng. Từ đó nhấn mạnh đến vai trò, những yếu tố tác động và giải pháp… cho các doanh nghiệp xử lý khủng hoảng truyền thông.
36a
GS. Matthew Hibberd trình bày tham luận tại Hội thảo
PGS.TS Nguyễn Thành Lợi – PGĐ Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội nhà báo Việt Nam đã đưa ra những  phân tích, góc nhìn, kiến giải trong “Quản trị thông tin trong khủng hoảng truyền thông trong bối cảnh kỷ nguyên số”. Theo TS Lợi, với ảnh hưởng của thông tin, một người cũng có thể làm một doanh nghiệp phá sản. Lời khuyên của chuyên gia cho các doanh nghiệp khi xử lý khủng hoảng truyền thông chính là cần tích cực, không né tránh, sử dụng tốt các mạng xã hội và không xem nhẹ kênh thông tin này…
37a
PGS.TS. Nguyễn Thành Lợi trình bày tham luận
PGS.TS. Vũ Quang Hào, Chủ nhiệm bộ môn Nghiên cứu truyền thông, Khoa Báo chí và Truyền thông cũng tham gia thảo luận với phân tích về vai trò, tầm quan trọng của truyền thông và quản trị truyền thông tại Việt Nam. PGS Dương Xuân Sơn, Chủ nhiệm Bộ môn Phát thanh - Truyền hình, Khoa Báo chí và Truyền thông gợi mở vấn đề làm thế nào để đưa quản trị truyền thông vào tất cả các lĩnh vực, không chỉ riêng doanh nghiệp với những ví dụ cụ thể, sinh động.
38a
PGS.TS. Vũ Quang Hào phát biểu tại Hội thảo
Theo PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Chủ nhiệm khoa Báo chí và Truyền thông, toàn cầu hóa đem lại nhiều cơ hội và không ít thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam. Làm thế nào để tối đa hóa được lợi ích của mối quan hệ truyền thông – doanh nghiệp?Một trong những giải pháp lâu dài và bền vững là đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, thông qua các khóa đào tạo bài bản và chuyên nghiệp về quản trị truyền thông với nhiều kiến thức và kỹ năng về Truyền thông tiếp thị tích hợp, Kinh tế truyền thông và Công nghệ Quan hệ công chúng hiện đại… Được biết, đây là một phần của chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị truyền thông liên kết quốc tế giữa trường ĐH KHXH&NV và  ĐH Stirling (do ĐH Stirling cấp bằng), lần đầu tiên khai giảng vào tháng 5/2015, bắt đầu tuyển sinh từ 2/2. Chương trình được giảng dạy 100% bởi các giáo sư, chuyên gia đầu ngành của Anh; thời gian đào tạo là 16 tháng; học phí 10.000 USD (tương đương 50% học phí cùng chương trình tại Anh). Điều kiện dự tuyển: Ứng viên có bằng đại học của một trong các ngành báo chí, quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện; Hoặc bất kỳ ngành nào với 1 năm kinh nghiệm làm việc liên quan đến ngành báo chí, truyền thông và 1 tháng học chuyển đổi; Tiếng Anh đạt chuẩn B2 theo khung tham chiếu châu Âu hoặc tương đương.

                                                                                                           PK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây