Sinh viên Viện ĐTBC&TT giao lưu với đoàn làm phim Tử chiến trên không

Thứ năm - 16/10/2025 23:21
Chiều 13/10, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN), các sinh viên Viện Đào tạo Báo chí & Truyền thông đã có dịp được gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp với ê-kíp sản xuất bộ phim hành động Tử chiến trên không. Buổi giao lưu không chỉ mở ra cơ hội học hỏi thực tiễn mà còn truyền lửa đam mê cho những người trẻ đang theo đuổi con đường truyền thông – điện ảnh.
Gặp gỡ những “người trong nghề”

Sự kiện có sự tham gia của các khách mời gồm anh Lương Công Hiếu – Tổng giám đốc Galaxy Group; Trung tá Trần Nam Chung – Giám đốc Điện ảnh Công an nhân dân; Thiếu tá Hoàng Ái Vân – Phụ trách truyền thông điện ảnh CAND; và diễn viên Thanh Sơn. Mỗi khách mời mang đến một góc nhìn khác nhau — từ sản xuất, truyền thông đến diễn xuất — song đều hướng đến một điểm chung: chia sẻ thật, truyền cảm hứng thật.
 
IMG 9663
Nhà sản xuất và diễn viên phim Tử chiến trên không giao lưu cùng sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ảnh: Huy Tùng

Trung tá Trần Nam Chung mở đầu phần chia sẻ bằng con số ấn tượng: bộ phim Tử chiến trên không đầu tư khoảng 27 tỷ đồng, chưa kể thêm 7 tỷ đồng dành riêng cho truyền thông. Ông nhấn mạnh: “So với phim truyền hình, điện ảnh đặt ra yêu cầu cao hơn gấp bội — từ áp lực doanh thu cho tới kỳ vọng khán giả.”
 
IMG 9565
Trung tá Trần Nam Chung (phải), Giám đốc Điện ảnh Công an nhân dân chia sẻ về chi phí sản xuất phim Tử chiến trên không trong buổi giao lưu với sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ảnh: Huy Tùng

Anh Lương Công Hiếu cho biết dù thị trường điện ảnh Việt Nam còn non trẻ, khả năng thành công của dự án (khoảng 1/10) đã cao hơn so với tiêu chuẩn trung bình của Hollywood (1/24). Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm sau đại dịch đã cho thấy tiềm năng to lớn, nhưng đồng thời tiết lộ “cơn khát” biên kịch giỏi và nguồn lực sáng tạo bền vững.
 
IMG 9576
Anh Lương Công Hiếu ( trái), Tổng giám đốc Galaxy Group chia sẻ quá trình sản xuất bộ phim trong buổi giao lưu với sinh viên. Ảnh: Huy Tùng

Anh cũng cho biết thêm, Galaxy áp dụng hệ thống đánh giá nội bộ để lựa chọn dự án đầu tư, đưa ra hội đồng phản biện trước khi quyết định. Ngoài kịch bản và đạo diễn, yếu tố ngôi sao như diễn viên nổi tiếng cũng là một phần quan trọng giúp phim đến gần hơn với khán giả. 
 
IMG 9588
Thiếu tá Hoàng Ái Vân, phụ trách truyền thông Điện ảnh Công an nhân dân chia sẻ về kế hoạch truyền thông của phim Tử chiến trên không. Ảnh: Huy Tùng.

Đảm nhận vai Bình trong Tử chiến trên không, diễn viên Thanh Sơn cho biết việc chuyển từ phim truyền hình sang điện ảnh là một bước ngoặt lớn. Anh phải rèn luyện thể lực, nghiên cứu kỹ tâm lý nhân vật và thay đổi cách diễn xuất để phù hợp với nhịp phim hành động. “Phim điện ảnh cho tôi cơ hội được thử thách bản thân, khám phá những giới hạn mới trong nghề”, anh nói.
IMG 9672
Sinh viên giao lưu chụp ảnh cùng nhà sản xuất và diễn viên phim Tử chiến trên không. Ảnh: Huy Tùng.

Cơ hội thực tiễn và truyền cảm hứng

Buổi giao lưu không chỉ là tương tác giữa chuyên gia và sinh viên, mà còn là sân chơi để các bạn trẻ được đưa dự án truyền thông mình đã thực hiện ra “ánh sáng”. Những chiến dịch nhỏ, những đề xuất truyền thông, đều được các khách mời phân tích, góp ý thẳng thắn — từ cách kể chuyện, xây dựng hình ảnh cho đến cách tiếp cận khán giả.

Thông điệp được các vị khách nhắc đi nhắc lại: “Dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi đến cùng.” Trong bối cảnh ngành truyền thông và điện ảnh đang hội nhập sâu rộng, đây chính là khích lệ dành cho thế hệ sinh viên — rằng sáng tạo và dấn thân chính là động lực để Việt Nam kể những câu chuyện điện ảnh giàu bản sắc.
 

Tác giả: Nhóm tác giả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây