Chiến thắng để tiếp tục cuộc chơi

Thứ bảy - 18/04/2015 10:53
Chiến thắng để tiếp tục cuộc chơi
Chiến thắng để tiếp tục cuộc chơi

Đội bóng Khoa Báo chí và Truyền thông (BC&TT) sẽ phải giành chiến thắng trong lượt trận cuối vòng bảng Giải bóng đá nam cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV – USSH Champions League (UCL) 2015 để có thể bước vào vòng tứ kết của giải.

11a

Trần Việt Nhật (áo đỏ xanh phía trước) và các đồng đội sẽ phải cố gắng để giành được chiến thắng trong trận đấu với Việt Nam học và Tiếng Việt vào chiều ngày 19/4. Ảnh: Việt Anh - Ban Truyền thông UCL 2015.
Tại UCL 2015, Khoa BC&TT nằm ở bảng B với 3 đội bóng khác là: Du lịch học (DLH), Việt Nam học và Tiếng Việt (VNH&TV) và Tâm lý học (TLH). Qua 2 lượt trận đầu tiên, DLH đang tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm, hơn đội VNH&TV 1 điểm. BC&TT và TLH tạm thời xếp ở 2 vị trí cuối cùng với lần lượt 2 và 1 điểm. Ở mỗi bảng đấu của UCL 2015, 2 đội bóng đầu bảng sẽ tiến vào vòng tứ kết. Trong lượt trận cuối, BC&TT sẽ gặp VNH&TV trong khi DLH sẽ gặp TLH. Vì vậy, với số điểm như hiện tại, cánh cửa của vòng tứ kết UCL 2015 sẽ rộng mở với BC&TT nếu như họ thắng VNH&TV trong trận đấu vào chiều ngày 19/4. Khi đó, nếu có thêm một chút may mắn, cơ hội giành vị trí nhất bảng B vẫn còn đối với đội bóng khoa nhà. 2 trận hòa với BC&TT sau 2 trận đầu tiên là những kết quả không quá thất vọng nhưng cũng có đôi chút tiếc nuối. Ở 2 trận này, đội hình xuất phát của BC&TT không có nhiều sự thay đổi với những cầu thủ quan trọng như: thủ môn đội trưởng Lương Trung Hiếu (K58), Trần Việt Nhật (K57), Hoàng Ngọc Hữu (K57), Nguyễn Minh Phúc (K59)… Nhiều khả năng, họ sẽ tiếp tục được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu cuối của vòng bảng Điều quan trọng đối với BC&TT trong trận gặp VNH&TV là khả năng tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn, sự phối hợp ăn ý và tốc độ trong các pha phối hợp. Trong các trận đấu với TLH và DLH, BC&TT đều đã có được những tình huống có thể có bàn thắng nhưng các cầu thủ lại chưa chắt chiu cơ hội mình có được. Qua 2 trận, BC&TT mới chỉ ghi được 1 bàn thắng (Nguyễn Minh Phúc gỡ hòa 1-1 ở trận gặp TLH). Bên cạnh đó, VNH&TV không phải là một đội bóng có hàng thủ thực sự vững chắc. Bằng chứng là khi họ gặp TLH, TLH có những pha phản công mà chỉ cần họ có sự phối hợp tốt, bàn thắng sẽ đến nhiều hơn với họ. Tuy nhiên, họ không làm được điều đó và để hậu vệ của VNH&TV phá được bóng. Vì vậy, các cầu thủ của BC&TT cần tấn công tốc độ hơn, chuyền bóng cho nhau nhanh hơn nữa. Không chỉ có vậy, VNH&TV còn là đội bóng sử dụng khá nhiều đường bóng bổng để tận dụng lợi thế về chiều cao trên 1m80 của cầu thủ người Hàn Quốc – Kim Jeong Gon trong các pha không chiến. Họ đã một lần thành công với chiến thuật này trong trận gặp TLH. Ngoài ra, cũng ở trận đấu đó, cầu thủ này còn thực hiện nhiều cú sút xa. Vì lẽ đó, hàng thủ của BC&TT cần phải chú trọng việc chống bóng bổng, hạn chế những cú sút xa của đôi bạn. Nhiều khó khăn đang chờ đội bóng khoa BC&TT trong trận đấu này. Vì vậy, kính mời các thầy cô giáo, các bạn sinh viên của Khoa BC&TT hãy đến sân vận động C500, Học viện An ninh Nhân dân, Hà Đông vào lúc 14h ngày 19/4 cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh, động viên tinh thần cho đội để đội có được kết quả tốt nhất.
Việt Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây