Một mùa nghiên cứu ấn tượng và thành công

Chủ nhật - 29/03/2015 11:02
Một mùa nghiên cứu ấn tượng và thành công
Một mùa nghiên cứu ấn tượng và thành công

Đó là nhận xét của PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó chủ nhiệm Khoa trong Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông năm học 2014 - 2015 diễn ra chiều 28/3.

12a
Các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải chụp ảnh cùng Hội đồng chung khảo
Từ gần 130 công trình tham gia tranh giải, Hội đồng khoa học của Khoa đã chọn được 15 công trình vào vòng 2. Từ 15 công trình, Hội đồng sơ khảo đã quyết định trao 6 giải Khuyến Khích, 3 giải Ba và 2 giải Triển vọng cho các công trình tham gia. 4 công trình xuất sắc nhất được chọn vào vòng Chung khảo để tranh giải Nhất và Nhì. Trong báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông năm học 2014 - 2015, TS. Đỗ Anh Đức cho rằng phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay của Khoa có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng nghiên cứu. Nhiều đề tài đề cập đến những nội dung mới trong lĩnh vực báo chí truyền thông, nhiều phương pháp nghiên cứu mới được áp dụng chứng tỏ sự quan tâm nghiêm túc của các nhóm tác giả tranh giải. Điều đặc biệt là hầu hết các công trình đoạt giải năm nay đều đã chú trọng vào các phương pháp nghiên cứu định lượng. Các kết quả định tính được rút ra từ nghiên cứu định lượng cho thấy cách làm việc nghiêm túc và khoa học cao của các đề tài. Đó là một tín hiệu tốt trong nghiên cứu của sinh viên.
13a

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên chiều 28/3, 4 công trình được lựa chọn trình bày tại Hội nghị đã dành được sự quan tâm thảo luận sôi nổi của các bạn sinh viên tham gia. Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Báo chí năm nay thực sự là một diễn đàn chuyên môn dành cho sinh viên. Kết quả, hai công trình giành điểm cao nhất của Hội đồng và đoạt Giải Nhất gồm: Công trình: "Chuyên mục “Thời sự - Suy nghĩ” trên báo Tuổi trẻ dưới góc nhìn so sánh với các thể loại khác tương đồng về chủ đề" của nhóm tác giả Lê Phan Quang Ninh và Đỗ Huy Ngọc; công trình: "Đặc điểm thông tin đồ hoạ - Tiếp cận từ lý thuyết truyền thông thị giác trong các chương trình thời sự" của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thanh Mai và Vũ Thị Thanh Mai.
14a

Các nhóm tác giả đoạt giải Nhất, Nhì

Hai công trình giành Giải Nhì gồm: "Người nổi tiếng (đại diện là Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh và Sơn Tùng MTP) trên báo chí và tác động tới lối sống của giới trẻ Việt Nam hiện nay" của nhóm tác giả Nguyễn Thị Kim Thảo, Vũ Thanh Huyền và Nghiêm Thị Như Quỳnh; công trình: "Hình ảnh du lịch Hải Phòng trên báo và trang tin điện tử năm 2014"  của tác giả Phạm Thị Huyền. Ba công trình đoạt Giải Ba gồm: "Hình ảnh Việt Nam trên báo điện tử Mỹ đầu thế kỷ 21: Một số vấn đề về xây dựng thương hiệu quốc gia" của tác giả Phạm Ngọc Diệp; công trình: "Quảng bá giới thiệu sản phẩm tiêu dùng qua chương trình truyền hình thực tế (Khảo sát trường hợp thương hiệu TH True Milk trên chương trình truyền hình thực tế “Con đã lớn khôn”)" của nhóm tác giả Nguyễn Thị Hà Trang, Nguyễn Phương Mai; công trình: "Công chúng sinh viên và các phương tiện truyền thông đại chúng" của nhóm tác giả Ngô Thuần Vũ, Trịnh Trang Thu, Trần Thu Uyên. Tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền và các thành viên Hội đồng Chung khảo đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và Triển vọng cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải.

fjc.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây