Mô tả CÁC MÔN HỌC THUỘC KHỐI KIẾN THỨC NHÓM NGÀNH M4

Thứ ba - 03/12/2013 21:47
  1. Lý luận báo chí truyền thông 3TC JOU1150
Môn học tiên quyết:          Báo chí truyền thông đại cương             JOU1051 Môn học Lý luận báo chí truyền thông bao gồm các nội dung lý luận về truyền thông và lý luận báo chí. Cụ thể như sau:           Khái quát về truyền thông: Đưa ra khái niệm truyền thông, phân loại các loại hình truyền thông như nội truyền thông, truyền thông liên cá nhân, truyền thông trong nhóm, truyền thông đại chúng..., giải thích nguồn gốc, bản chất của hoạt động truyền thông, điểm qua lịch sử phát triển của truyền thông, vai trò của hoạt động truyền thông và các phương tiện truyền thông trong vận động và phát triển xã hội.
  1. Pháp luật và đạo đức báo chí truyền thông 3TC JOU2019
Môn học trang bị những kiến thức cơ bản giúp người học nắm được khung pháp lý cơ bản của hoạt động báo chí ở Việt Nam. Môn học giúp xây dựng cho người học có ý thức và có khả năng xác định được những vấn đề pháp luật mà người làm báo chí thường xuyên gặp phải trong quá trình tác nghiệp để phòng tránh việc vi phạm pháp luật, nâng cao kiến thức về pháp luật và tuân thủ pháp luật trong hoạt động tác nghiệp. Môn học cũng giúp người học hiểu và ý thức những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cơ bản của người làm báo. Các văn bản pháp quy như luật báo chí, luật quảng cáo, xuất bản, quyền sở hữu trí tuệ... sẽ được giới thiệu trong môn học. Các quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, đạo đức và trách nhiệm của nhà báo và nhân viên truyền thông, quảng cáo, biên tập viên... sẽ được thảo luận thông qua các nghiên cứu trường hợp trong và ngoài nước.
  1. Phương pháp cơ bản trong nghiên cứu truyền thông 3TC JOU1151
Môn học tiên quyết: Các phương pháp nghiên cứu khoa học 3 TC          MNS1053 Cung cấp kiến thức và kỹ năng về phương pháp nghiên cứu khoa học xã hội ứng dụng vào lĩnh vực truyền thông. Môn học nhấn mạnh việc sử dụng nghiên cứu trong lập kế hoạch, quản lý, xử lý, và đánh giá các chương trình hoặc chiến dịch truyền thông. Sinh viên sẽ áp dụng các nguyên tắc cơ bản của nghiên cứu để thiết lập, giám sát và đánh giá các chương trình truyền thông; lập kế hoạch nghiên cứu, thiết kế bảng điều tra và tổ chức thực nghiệm; tiến hành phỏng vấn nhóm tập trung, phân tích nội dung, tham gia vào việc quan sát…; thẩm định, trình bày dữ liệu, lập luận, báo cáo kết quả nghiên cứu theo phương pháp phân tích định lượng và định tính dựa trên các công nghệ hiện đại.
  1. Văn hóa giao tiếp 3TC VLC3037
          Môn học giới thiệu những nguyên tắc cơ bản trong văn hóa giao tiếp quốc tế và Việt Nam đồng thời hướng dẫn sinh viên thảo luận các tình huống giao tiếp cơ bản, thực hành các kỹ năng giao tiếp một cách có văn hóa với một số nhóm công chúng tiêu biểu trong hành nghề quan hệ công chúng.
  1. Các vấn đề toàn cầu 3TC ITS 3121
          Môn học khái quát những vấn đề cơ bản có tính toàn cầu hiện nay, ảnh hưởng của các vấn đề toàn cầu đến đời sống của các nước nghèo trong đó có Việt Nam, thảo luận vai trò của truyền thông với việc góp phần giải quyết các vấn đề toàn cầu đó.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây