Trải nghiệm thực tế tại Tập đoàn Viettel cùng cử nhân Báo chí chất lượng cao

Thứ bảy - 01/04/2023 11:26
Sáng 29/3, hơn 40 sinh viên lớp Báo chí chất lượng cao thuộc Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã có buổi học tập, trao đổi thực tế tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.
Là khóa đầu tiên của hệ cử nhân chất lượng cao (CLC) thuộc Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, các sinh viên lớp K64 Báo chí CLC có cơ hội được học tập, trao đổi thực tế tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp lớn. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel là điểm đến tiếp theo trong chuỗi các hoạt động thực tế chuyên môn của sinh viên. 

Tiếp đoàn sinh viên của Viện có bà Nguyễn Hà Thành - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn, bà Bùi Ngọc Điệp - Phó trưởng ban Thương hiệu và Truyền thông, bà Hà Thu Hương - Trưởng phòng Quản trị thương hiệu của Tập đoàn. 

Đoàn đã có cơ hội được tham quan môi trường làm việc, bảo tàng số và xem bộ phim về Tập đoàn để hiểu thêm về lịch sử phát triển cũng như những thành tựu mà Viettel đã được được trong suốt hành trình hơn 33 năm qua.
 
Đoàn sinh viên của Viện Báo tham qua Bảo tàng số của Tập đoàn Viettel

Trong buổi gặp mặt tại Hội trường cây Bao Báp, bà Bùi Ngọc Điệp, Phó Trưởng Ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn đã chia sẻ nhiều câu chuyện hấp dẫn trong quá trình hoạt động và các chiến lược truyền thông của Viettel. "Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những gì chúng tôi biết, chúng tôi đã và đang làm để cùng các bạn tạo dựng ngành báo chí, truyền thông Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả. Vì vậy, rất mong các bạn sẽ đặt cho chúng tôi thật nhiều những câu hỏi. Đó cũng là một trong những triết lý đào tạo của Viettel: Người giỏi nhất là người biết đặt câu hỏi’, bà Điệp chia sẻ.
 
Bà Bùi Ngọc Điệp, Phó Trưởng Ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn Viettel chia sẻ với sinh viên Viện Báo.

Những câu hỏi xoay quanh câu chuyện định vị thương hiệu, về cách một tập đoàn viễn thông hàng đầu khu vực xử lý khủng hoảng truyền thông và đặc biệt là cơ hội việc làm tại Viettel - một chủ đề rất nóng đối với sinh viên năm cuối - đã được nhiều sinh viên đưa ra và nhận được giải đáp chi tiết từ bà Nguyễn Hà Thành.

Qua buổi chia sẻ, các sinh viên của Viện đã hiểu rõ hơn về môi trường làm việc, bổ sung nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế để phục vụ nghề nghiệp. Các cử nhân Báo chí tương lai cũng rút ra các bài học kinh nghiệm về cách xây dựng chiến lược trong truyền thông sao cho phù hợp và hiệu quả.
 
DSC_1101-1
Sinh viên của Viện nhận quà từ Tập đoàn Viettel

Sinh viên Đỗ Lê Minh Quân - lớp K64 Báo Chí CLC chia sẻ: “Đối với sinh viên ngành báo chí - truyền thông như mình, ngoài việc nắm vững kiến thức lý thuyết thì hiểu biết thực tiễn cũng vô cùng quan trọng. Qua tìm hiểu và phân tích thương hiệu Viettel, mình càng hiểu được rằng, sự tử tế và chân chính của doanh nghiệp là yếu tố then chốt để thương hiệu có thể phát triển bền vững trong lòng công chúng.”

Những chuyến đi thực tế là hoạt động trải nghiệm rất cần thiết và có ý nghĩa đối với những nhà báo, phóng viên tương lai. Qua đó, sinh viên có thể tìm hiểu thêm về cách thức làm việc và hoạt động của ngành báo chí - truyền thông trên thực tế. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để sinh viên trau dồi lý thuyết và kỹ năng nghề nghiệp. 

Một số hình ảnh về chuyến học tập thực tế của sinh viên tại Tập đoàn Viettel:
 
TS. Đỗ Anh Đức - Chủ nhiệm Bộ môn Truyền thông Đa phương tiện, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông dẫn đoàn hơn 40 sinh viên Báo chí hệ CLC
 

Đại diện Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông và Tập đoàn Viettel đã trao quà lưu niệm giữa hai đơn vị tại buổi gặp mặt.



 

Tác giả: Thảo Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây