Hai ngành của Viện ĐTBC&TT đạt kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ tư - 31/05/2023 19:14
Với tỷ lệ 92% các tiêu chí đạt yêu cầu, chương trình đào tạo đại học ngành Báo chí và Quan hệ công chúng của Viện ĐTBC&TT đạt kiểm định tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Lễ Công bố quyết định và trao giấy chứng nhận được tổ chức sáng 31/5 tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.
Dự buổi lễ có TS. Nguyễn Thị Kim Phụng - Giám đốc trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long – đơn vị thực hiện đánh giá; TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, ĐHQGHN; PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV cùng tập thể lãnh đạo, giảng viên, sinh viên các đơn vị đào tạo được nhận giấy chứng nhận trong đợt này.

Cùng đạt kiểm định chất lượng và nhận giấy chứng nhận còn có 5 chương trình đào tạo khác bao gồm: Khoa học quản lý, Quản trị khách sạn, Quản trị văn phòng, Tôn giáo học, Việt Nam học.
 

Đánh giá chất lượng đào tạo dựa trên 11 tiêu chuẩn với 50 tiêu chí

Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long sử dụng công cụ đánh giá là Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học được ban hành kèm theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, gồm 11 tiêu chuẩn với 50 tiêu chí, mức đánh giá mỗi tiêu chí theo thang đánh giá 7 mức.

Cụ thể, 11 tiêu chuẩn bao gồm: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; Bản mô tả chương trình đào tạo; Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; Phương pháp tiếp cận trong dạy và học; Đánh giá kết quả học tập của người học; Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên; Đội ngũ nhân viên; Người học và hoạt động hỗ trợ người học; Cơ sở vật chất và trang thiết bị; Nâng cao chất lượng; Kết quả đầu ra.

Khi kiểm định, đơn vị đánh giá ngoài tiến hành khảo sát trực tiếp ý kiến của 3 bên: Đơn vị đào tạo - người học - đơn vị tuyển dụng. Qua đó, dữ liệu phục vụ cho việc đánh giá đảm bảo tính khách quan, đa chiều. 

Kết quả, chương trình đào tạo trình độ đại học hai ngành Báo chí và Quan hệ Công chúng của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đều đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục với tỷ lệ 92% số tiêu chí đạt yêu cầu, không có tiêu chuẩn nào có tỷ lệ tiêu chí đạt dưới 50%.
IMG 3199
Lãnh đạo Viện ĐTBC&TT nhận Chứng nhận Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. Ảnh: Việt Hà.
350361435 999709151166372 2499171673861854128 n
Hai ngành Báo chí và Quan hệ công chúng đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT với tỷ lệ 92% số tiêu chí đạt yêu cầu.
 

Chứng nhận là sự khẳng định bằng văn bản về chất lượng đào tạo của Viện ĐTBC&TT

Theo TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, hiện nay trong hệ thống giáo dục đại học của nước ta, có gần 50% số trường chưa thực hiện kiểm định chất lượng. Với các chương trình đào tạo đã trải qua kiểm định, đánh giá, tỷ lệ đạt chỉ là 17%. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn hiện có 18 chương trình đào tạo bậc đại học đạt kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, xếp thứ hai trong toàn hệ thống giáo dục đại học, xếp thứ năm trong 57 trường có chương trình được kiểm định kiểm định quốc tế. TS. Phụng đánh giá đây là một thành tích vượt trội, khẳng định vị thế dẫn đầu của nhà trường.
 
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương bày tỏ sự vui mừng khi nhà trường tiếp tục có 7 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV cho biết những đánh giá, chỉ dẫn của đoàn đánh giá ngoài vừa là nguồn động viên, vừa giúp nhà trường có hướng hoàn thiện hơn trong chất lượng đào tạo. Đây cũng là tiền đề để nhà trường thực hiện quyền tự chủ của cơ sở giáo dục cũng như trách nhiệm giải trình của nhà trường với xã hội.

TS. Phan Văn Kiền – Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông chia sẻ: “Chứng nhận này là sự khẳng định bằng văn bản về chất lượng đào tạo các chương trình đại học của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, một trong những cơ sở đào tạo báo chí truyền thông hàng đầu Việt Nam hiện nay. Ghi nhận những khuyến nghị của đơn vị đánh giá ngoài, Viện ĐTBC&TT sẽ nỗ lực hoàn thiện và phát triển các chương trình đào tạo, triển khai nhiều hoạt động thiết thực và đột phá để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu xã hội."
 
IMG 3222
Đại diện các đơn vị đào tạo nhận Chứng nhận kiểm định chất lượng. Ảnh: Việt Hà.
 
IMG 3226
Tập thể cán bộ, giảng viên Viện ĐTBC&TT tại buổi lễ. Ảnh: Việt Hà.

Tác giả: SJC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây