Nhà báo Trương Anh Ngọc đối thoại cùng sinh viên Viện Báo

Thứ sáu - 21/04/2023 13:25
Sáng 20/4, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông tổ chức buổi đối thoại với diễn giả là nhà báo Trương Anh Ngọc. Chương trình có chủ đề “Chọn đường khó để ló cái tôi”.
Nhà báo Trương Anh Ngọc
Nhà báo Trương Anh Ngọc
Dự buổi đối thoại có PGS.TS Bùi Chí Trung – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (ĐTBC&TT), nhiều cán bộ, giảng viên cùng hàng trăm sinh viên, học sinh của Viện và Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Nhà báo Trương Anh Ngọc là cựu sinh viên ngành Báo chí của Viện. Bên cạnh nghề báo, anh hiện tại còn là nhà văn, phóng viên thời sự quốc tế và bình luận viên bóng đá nổi tiếng.
 
Ảnh 2023 04 20 11 55 34 SA
Chương trình đối thoại với nhà báo Trương Anh Ngọc diễn ra tại hội trường tầng 8 nhà E, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ảnh: Việt Hà

Về “cái tôi” trong nghề, nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ: “Ngay từ điểm xuất phát, tôi đã lựa chọn cho mình những cái khó khăn nhất, những công việc gian truân nhất. Qua những cái khó đó, tôi mới tìm ra được đúng bản chất và đúng cái tôi của mình”. Nhiều tác phẩm, cuốn sách được nhà báo Trương Anh Ngọc đúc kết từ chính những khó khăn, gian nan trong hành trình làm báo.

Nhà báo chia sẻ thêm: “Nghề báo vô cùng khó khăn, để xuất hiện được cái tôi đúng nghĩa, đạt chuẩn, sáng tạo là không hề dễ dàng. Muốn có được thành công phải vượt qua được những khó khăn, thử thách”.
IMG 8480
Sinh viên Viện ĐTBC&TT đặt nhiều câu hỏi xoay quay nghề báo. Ảnh: Việt Hà


Trong phần hỏi đáp với sinh viên, nhà báo Trương Anh Ngọc đã giải đáp được nhiều thắc mắc của các bạn học sinh, sinh viên.

Buổi đối thoại đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, chân thực hơn về nghề báo. Những chia sẻ của nhà báo Trương Anh Ngọc đã tạo động lực để sinh viên theo đuổi nghề, biết tìm ra “cái tôi” trên con đường nhiều “cái khó” của nghề báo. 
 
IMG 8491
Thầy và trò Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chụp ảnh kỷ niệm cùng nhà báo Trương Anh Ngọc. Ảnh: Việt Hà 
 

 

Tác giả: Hà Ngọc - Việt Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây