Gần 1.300 cơ hội việc làm dành cho sinh viên Nhân văn

Thứ ba - 26/03/2024 06:27
Ngày 24/3, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm - Kết nối nhà tuyển dụng năm 2024. Chương trình năm nay có sự tham gia của gần 60 nhà tuyển dụng, đem tới gần 1.300 cơ hội việc làm ở nhiều lĩnh vực.
Sự kiện tạo môi trường gần gũi, gắn kết sinh viên với xu hướng việc làm thực tế.

Phát biểu khai mạc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chia sẻ: “Hành trình 80 năm truyền thống đã hun đúc lên tính hàn lâm học thuật rất cao, trở thành thương hiệu của nhà trường. Tuy nhiên, nếu chỉ nói như vậy thì thực sự chưa đủ. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn không bao giờ coi nhẹ và xa rời yếu tố hội nhập để sinh viên, học viên ở các hệ đào tạo khi ra trường không chỉ có kiến thức chuyên sâu, mà còn có kiến thức liên ngành, phương pháp liên ngành và đặc biệt là có các hệ kỹ năng rất đa dạng”.

"Xã hội đang thay đổi theo hướng rất năng động, thị trường việc làm đòi hỏi nhiều yếu tố. Do đó, việc tạo ra những sân chơi, môi trường công việc năng động hơn, gắn kết hơn, gần gũi hơn với xu hướng việc làm của sinh viên là một trong những yêu cầu mà các trường đại học - trong đó có Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đều nhận thức, đều phải dấn thân và triển khai", GS.TS Hoàng Anh Tuấn khẳng định.
 
Picture1
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường và các khách mời tham gia chương trình.

USSH Job Fair 2024 mới là lần thứ hai sự kiện được tổ chức nhưng đã khẳng định được sức hút với quy mô gần 60 nhà tuyển dụng tham gia. Trong đó có nhiều doanh nghiệp, thương hiệu nổi tiếng ở đa lĩnh vực như: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Movenpick, Yody, Klever Fruit...

Chương trình năm nay được chia thành 38 gian trưng bày, giới thiệu của doanh nghiệp và các Viện, Khoa, Bộ môn trong trường.

Cơ hội gặp gỡ trực tiếp giữa nhà tuyển dụng và sinh viên

Tại USSH Job Fair, Nhà tuyển dụng và sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có thể trao đổi, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp ngay tại các gian trại. Sinh viên có thể nhận thông tin tuyển dụng, thực tập, mời phỏng vấn từ các nhà tuyển dụng.

Đại diện một số cơ quan như: Công ty TNHH Du lịch Mỹ Á, Công ty Truyền thông và Sự kiện AN Media, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Phát triển cộng đồng (GFCD), Công ty Cổ phần 69M Holdings đã tổ chức buổi trò chuyện, tiếp xúc trực tiếp, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên. Qua đó mang đến nhiều những kinh nghiệm, giá trị thiết thực dành cho các bạn sinh viên đang chập chững những bước đầu trên hành trình tìm kiếm sự nghiệp.
 
2
Ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng), Phó chủ tịch HĐQT Cen Group, là một trong nhiều khách mời nổi tiếng tham gia sự kiện.

Nhiều ứng viên đã chuẩn bị sẵn CV để ứng tuyển khi tìm thấy những cơ hội phù hợp. Không chỉ có sinh viên sắp tốt nghiệp, nhiều sinh viên năm nhất, năm hai, sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn Hà Nội cũng đến tham dự USSH Job Fair để tìm kiếm cơ hội.
 
KPN08714
Sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông tại gian trại của Viện. 

 
Cũng tại chương trình, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức talkshow "Chuyển đổi việc làm - Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp", với sự tham gia của 5 diễn giả là các nhà tuyển dụng ở nhiều lĩnh vực.

Các diễn giả tham dự talkshow gồm: nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong; bà Hồng Nguyễn, CEO công ty Pinky House Việt Nam, chuyên gia đào tạo về tài chính và đầu tư bất động sản cho thuê; ông Nguyễn Văn Đạt, Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc đối ngoại Công ty thời trang YODY; bà Thương Vũ, Giám đốc Sconnect Academy of Media Arts, Founder và Giảng viên Học viện đào tạo lãnh đạo Link Power Việt Nam và ca sĩ/diễn viên/MC Duy Khoa, Giám đốc công ty AN Media.
 
3
Các diễn giả , trao đổi, trò chuyện với sinh viên trong toạ đàm "Chuyển đổi việc làm - Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp".

Phiên tuyển dụng của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội

Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội và Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã tổ chức riêng một phiên tuyển dụng. Lãnh đạo hai đơn vị cùng hơn 40 sinh viên trong và ngoài Viện đã trực tiếp trao đổi và giải đáp về nhu cầu việc làm.
 
7
Ông Trần Quang Minh – Trưởng Ban Biên tập Văn hóa Xã hội, Đài PT-TH Hà Nội giải đáp thắc mắc cho sinh viên. (ảnh Phương Khanh)

Sinh viên Nông Phương Thảo, K66 Quan hệ công chúng chia sẻ: “Buổi tuyển dụng với đài PT-TH Hà Nội sáng nay đã giúp mình định hình rõ hơn về định hướng công việc sau này cũng như nắm được những yêu cầu cần có để công tác tại Đài. Qua đây mình cũng muốn gửi lời cảm ơn và mong muốn Viện cùng Nhà trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện để sinh viên có nhiều cơ hội được giao lưu và tiếp xúc với các nhà tuyển dụng nhiều hơn nữa trong tương lai.”

Sinh viên Nguyễn Đình Tuấn Anh hào hứng: Sinh viên Nguyễn Đình Tuấn Anh chia sẻ:" Mình thấy được tinh thần, trách nhiệm của các anh chị, cô chú từ Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội. Mọi người đều sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của mình. Đây là cơ hội để bản thân có một công việc ổn định trong tương lai”.
 
8
Ông Hoàng Mạnh – Trưởng Ban Biên tập Hộp thư, Đài PT-TH Hà Nội trực tiếp trả lời câu hỏi của sinh viên. (ảnh Phương Khanh)
 
6
Lãnh đạo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Đài PT-TH Hà Nội tại buổi tuyển dụng.


 

Tác giả: Văn Đoan - Phương Khanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây