USSH Job Fair 2023: Gần một ngàn việc làm cho sinh viên Nhân văn

Thứ hai - 27/03/2023 08:28
Sáng 26/3, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Ngày hội việc làm - Kết nối nhà tuyển dụng (USSH Job Fair) năm 2023. Sự kiện là cầu nối giữa các đơn vị, doanh nghiệp với sinh viên, đồng thời giúp sinh viên định hướng và tiếp cận các cơ hội việc làm sớm.

74 doanh nghiệp giới thiệu gần 1.000 việc làm đến sinh viên Nhân văn

Đến dự lễ khai mạc Ngày hội việc làm có ông Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải - Phó giám đốc ĐHQGHN; đại diện của 74 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng. Về phía trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, các phòng ban chức năng, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng đông đảo thầy và trò Nhà trường đã tới tham dự.

Chia sẻ trong lễ khai mạc, ông Lê Quốc Minh cho biết bản thân cũng là một cựu sinh viên của trường. Ở thế hệ mình khi ra trường, chúng tôi phải làm nhiều nghề, chạy khắp nơi để tìm việc trước khi có một công việc chính thức. Giá như ngày đó chúng tôi cũng có một Hội chợ việc làm như hôm nay thì đã bớt vất vả hơn nhiều. Tôi hy vọng toàn bộ cơ hội việc làm được giới thiệu tại đây đều tìm được những ứng viên xứng đáng.
 
DSC 6205
Đ/c Lê Quốc Minh cùng PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, lãnh đạo trường ĐHKHXH&NV tham quan gian trưng bày của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông. Ảnh: Khánh Hân.

Các nhà tuyển dụng tham gia ngày hội hoạt động ở nhiều lĩnh vực như báo chí, truyền thông, du lịch, khách sạn, ngân hàng, bán lẻ… Trong đó, có nhiều cơ quan, doanh nghiệp lớn như Báo điện tử VnExpress, Báo điện tử VTC News,  Công ty Cổ phần Truyền hình Tương tác Việt Nam – VTVlive, Ngân hàng SHB, Khách sạn JW Marriot Hà Nội, Công ty TNHH AEON Việt Nam… 

USSH Job Fair có quy mô 29 gian trưng bày. Đây là nơi 74 nhà tuyển dụng gặp gỡ, phỏng vấn các ứng viên trẻ từ Trường ĐHKHXH&NV. Theo thống kê, có tổng cộng gần 1.000 cơ hội việc làm được giới thiệu đến sinh viên trong dịp này.
 
DSC 6176
Hàng nghìn sinh viên đổ về các gian trưng bày tại USSH Job Fair 2023 để gặp gỡ nhà tuyển dụng. Ảnh: Khánh Hân.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Việc làm của sinh viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tất cả chiến lược chung của Nhà trường. Để chuẩn bị cho sự kiện, các phòng ban của Nhà trường đã huy động mọi nguồn lực trong mấy tháng để kết nối các đơn vị tuyển dụng. Việc ký kết, hợp tác để đưa việc làm đến với sinh viên được hà trường thực hiện thường xuyên nhưng chưa bao giờ có quy mô lớn như USSH Job Fair. Từ năm nay, USSH Job Fair sẽ trở thành hoạt động định kỳ với quy mô ngày càng được mở rộng.”

Đến với ngày hội, sinh viên Nhân văn được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với đại diện các nhà tuyển dụng. Khi thấy cơ hội việc làm phù hợp, các ứng viên có thể gửi CV, tham gia phỏng vấn ngay tại các gian trưng bày. Với sinh viên năm ba, năm cuối, đây là cơ hội tốt để tìm cơ quan thực tập, xa hơn là một việc làm ngay từ khi mới ra trường. Hội chợ việc làm càng có ý nghĩa hơn khi chỉ còn hơn một tháng nữa, khoảng 1.500 sinh viên của nhà trường sẽ tốt nghiệp và chính thức tham gia thị trường lao động.
 
IMG 1701
Sinh viên Nhân văn tham gia phỏng vấn với các nhà tuyển dụng. Ảnh: Bảo Ngọc.

Sinh viên Trần Thị Kim Tuyến – K65 Hàn Quốc học chia sẻ: “Em đến Hội chợ việc làm với mong muốn tìm một nơi phù hợp để thực tập. Em đã đi nhiều gian trưng bày và gửi CV tại một công ty. Em hy vọng mình sẽ sớm được gọi thử việc.”

Nhiều sinh viên năm nhất, năm hai cũng đến tham gia USSH Job Fair để quan sát, học tập. Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Hằng - K67 Báo chí chia sẻ: “Em đang là sinh viên năm nhất, nhu cầu tìm một công việc chưa thực sự cao nhưng em vẫn đến tham gia Hội chợ. Em muốn quan sát, học hỏi cách các anh chị tham gia phỏng vấn, muốn tìm hiểu các yêu cầu của nhà tuyển dụng để có định hướng rõ hơn cho bản thân trong mấy năm tới.”

Đánh giá về các ứng viên của trường ĐHKHXH&NV, bà Vũ Thị Kiều Anh – Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn và Đào tạo Edmod chia sẻ, chúng tôi cần sàng lọc để có đánh giá đầy đủ hơn nhưng qua tiếp xúc ban đầu, Edmod thấy sinh viên Nhân văn rất hào hứng và nghiêm túc trong việc tìm hiểu các cơ hội việc làm. Trong buổi sáng 26/3, Edmod đã tiếp cận và trao đổi được với gần 1.000 sinh viên.

Nhiều hoạt động thiết thực để kết nối nhà tuyển dụng với sinh viên Nhân văn

Hội chợ việc làm 2023 còn tổ chức nhiều hoạt động song song nhằm kết nối nhà tuyển dụng với sinh viên. Ngay trong lễ khai mạc, nhà trường đã cho ra mắt Cổng thông tin việc làm. Đây là cầu nối trực tuyến, cập nhật liên tục các thông tin việc làm để kết nối hiệu quả giữa nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp.

Talkshow “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” với khách mời là những người đang trực tiếp phụ trách công tác nhân sự tại nhiều doanh nghiệp lớn đã trang bị cho sinh viên nhiều kiến thức thực tế khi tham gia các cuộc phỏng vấn tuyển dụng. Sinh viên được giải đáp nhiều thắc mắc liên quan như: phải xác định rõ định hướng phát triển của bản thân khi lựa chọn doanh nghiệp và viết CV; Những điều cần tránh khi tham gia phỏng vấn với nhà tuyển dụng; Nên hay không đặt ngược lại những câu hỏi cho nhà tuuyển dụng…
 
Talkshow “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” diễn ra ngày sau lễ khai mạc Ngày hội. Ảnh: Báo Nhân dân
Talkshow “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” diễn ra ngày sau lễ khai mạc Ngày hội. Ảnh: Báo Nhân dân

Bên cạnh đó, đến với Ngày hội việc làm - Kết nối nhà tuyển dụng 2023, sinh viên còn có cơ hội nhận hàng trăm phần quà hấp dẫn từ các nhà tài trợ; nhận chứng nhận “Sinh viên hội nhập tốt” khi tham gia đủ các hoạt động của Ngày hội; check-in tại các gian trại để nhận các phần thưởng “Gian trại được yêu thích nhất”; tham gia trò chơi “Lucky number” để nhận các phần quà.
 
DSC 6276
Sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông trò chuyện với Bà Khúc Thị Hoa Phượng – Giám đốc NXB Phụ nữ. Ảnh: Khánh Hân.
 
IMG 0661
Sinh viên quét mã QR để tiếp cận trang thông tin tuyển dụng của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông với gần 200 cơ hội việc làm. Ảnh: Vân Trang.
 
DSC 6234
Sinh viên Nhân văn tìm hiểu thông tin về các nhà tuyển dụng. Ảnh: Khánh Hân.
IMG 7056
Những sinh viên may mắn nhận quà trong phần chơi “Lucky Number”. Ảnh: Tuấn Đào.
DSC 6268
Không khí sôi động tại sân trường ĐHKHXH&NV trong Ngày hội Việc làm. Ảnh: Khánh Hân

Tác giả: SJC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây