Sinh viên Viện ĐTBC&TT nhận học bổng Ước mơ xanh

Thứ sáu - 26/04/2024 08:05
Sáng 25/4, năm sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông có nhiều nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích trong học tập vinh dự được nhận học bổng của Quỹ Ước mơ xanh.
Quỹ Ước mơ xanh là quỹ từ thiện do Báo Nhà báo và Công luận, cơ quan của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam sáng lập. Đây cũng là năm thứ hai sinh viên của Viện nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ Quỹ Ước mơ xanh.

Chương trình có sự tham dự của Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy, Quyền Tổng biên tập phụ trách Báo Nhà báo và Công luận, Chủ nhiệm Quỹ Ước mơ xanh; ông Chu Hải Công, Chánh Văn phòng, Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB, đại diện các đơn vị tài trợ cùng thầy cô và sinh viên Viện ĐTBC&TT

Phát biểu tại lễ trao học bổng, PGS.TS Bùi Chí Trung, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông cho biết: “Trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu báo chí hiện nay, những hoạt động như chương trình trao học bổng của Quỹ ‘Ước mơ xanh’ rất ý nghĩa và có sức lan tỏa. Học bổng này sẽ tạo động lực, giúp các thế hệ sinh viên có những nguồn năng lượng mới trong công tác hoạt động nghiên cứu của mình; đồng thời, đây là cơ hội để cơ sở đào tạo gắn kết chặt chẽ với cộng đồng báo chí”.
 
PGS.TS Bùi Chí Trung trân trọng sự quan tâm của các cơ quan báo chí và các đơn vị tài trợ. Ảnh: Việt Hà.

Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy chia sẻ, Báo Nhà báo và Công luận và Ngân hàng Quân đội mong muốn học bổng sẽ góp phần khích lệ, động viên cho sinh viên nghèo vượt khó để các bạn học tập, mang lại nguồn nhân sự tốt cho đất nước nói chung, ngành báo chí nói riêng. 
 
Theo Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy, Báo Nhà báo và Công luận mong muốn mở rộng hỗ trợ chương trình để giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Việt Hà.


Sinh viên Vũ Thị Hải Anh, lớp K68 Quan hệ công chúng là một trong 5 hoàn cảnh đặc biệt được nhận học bổng của Quỹ Ước mơ xanh năm nay. Hải Anh khiếm thị bẩm sinh do ảnh hưởng chất độc da cam từ bố, gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập.

“Nguồn tài liệu học tập và công cụ hỗ trợ để em có thể tiếp cận được với tri thức còn nhiều hạn chế. Sự hỗ trợ từ các thầy cô, đặc biệt là sự tiếp sức của Quỹ Ước mơ xanh sẽ là một trong những động lực thôi thúc em không ngừng rèn luyện, trau dồi kỹ năng và kiến thức của mình. Em mong muốn lan tỏa những điều tích cực đến với cộng đồng trong tương lai”, Hải Anh xúc động chia sẻ.
 
Vũ Thị Hải Anh (thứ 3 từ phải qua) là một trong những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt được trao học bổng Quỹ “Ước mơ xanh”. Ảnh: Việt Hà.
 
Đây là năm thứ hai sinh viên của Viện nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ Quỹ Ước mơ xanh.. Ảnh: Việt Hà.

Học bổng Quỹ Ước mơ xanh không chỉ mang ý nghĩa vật chất, hỗ trợ sinh viên trang trải cuộc sống, đầu tư trong học tập, mà còn là nguồn động lực to lớn giúp các bạn nuôi dưỡng ước mơ trở thành những nhà báo trong tương lai, trở thành người có ích cho xã hội. 
 
Thầy cô và sinh viên nhận học bổng Quỹ “Ước mơ xanh” chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện Báo Nhà báo và Công luận và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội. Ảnh: Việt Hà.
 

Tác giả: Minh Ngọc - Việt Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây